วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นิสัยของสุนัข

คุณรู้ไหม...ว่า?
สุนัขที่คุณเลี้ยงมีลักษณะนิสัยอย่างไร?
 
          เมื่อคุณเลี้ยงสุนัข คุณรู้หรือไม่ว่า...สุนัขที่คุณเลี้ยงนั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไร?  เพราะการที่จะเลี้ยงสุนัขสักตัวนั้น  คุณจำเป็นต้องเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะนิสัยของมัน  หากคุณรู้และเข้าใจก็จะทำให้คุณสามารถทำให้มันมีความสุขได้  ไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับนิสัยที่แปลกๆของมัน  เพราะสุนัขแต่ละสายพันธุ์ย่อมมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป  แต่หากว่าคุณยังไม่ทราบนิสัยของสุนัขที่แน่ชัด  ก็อาจจะทำให้คุณไม่สามารถเลี้ยงมันได้นาน  และตลอดเวลาที่มันอยู่กับคุณมันก็จะแสดงอาการไม่มีความสุขออกมา...ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลี้ยงสุนัข  คุณควรทรานิสัยของมันก่อนนะครับ                                                                                                                                                                                          


1.....    ไซบีเรียน จะมีความสุภาพ ไว้ใจได้ และเป็นมิตร ความที่เป็นสุนัขอารมณ์ดีทำให้พวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่เหมาะกับคนทุกวัย และเป็นสายพันธุ์ที่มีเสน่ห์กับคุณและทุกๆคน  ตามธรรมชาติจะเป็นสุนัขที่ระวังระไว ทุ่มเท และติดตลก เป็นสุนัขที่ชอบเอาอกเอาใจเจ้าของ แต่ก็ควรเตรียมรับมือกับความเป็นสุนัขหัวดื้อ มุ่งมั่น และมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะธรรมชาติของการเป็นสุนัขทำงาน ไซบีเรียน แต่ละตัวจะมีลักษณะนิสัยของตัวเขาเอง 
           ลักษณะอารมณ์ของไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นมิตรและสุภาพ แต่ก็ว่องไวและชอบเข้าสังคม ไซบีเรียนจะไม่แสดงท่าทางให้เห็นว่าเป็นสุนัขคอยคุ้มครองที่มีคุณภาพ จะไม่สงสัยคนแปลกหน้ามากเกินไปหรือไม่ก้าวร้าวเหมือนกับสุนัขพันธุ์อื่นๆ ไซบีเรียน โตเต็มที่มีความสวยและสง่างาม สะอาด อ่อนโยนหัวอ่อน สอนง่าย ความอยากรู้อยากเห็นของไซบีเรียนทำให้สุนัขพันธุ์นี้เป็นเพื่อนที่น่าคบ และเป็นแรงงานที่เต็มใจ

ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล
           หากไม่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไซบีเรียน จะกลายเป็นตัวก่อความรำคาญเพราะเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อลดความเบื่อหน่าย สุนัขพันธุ์นี้จะต้องคอยปรับและควบคุมการให้อาหารพวกเขามีเมตาบอลิซึมต่ำโดยกำเนิด และต้องการการออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร ไม่มีอะไรที่ไม่น่าดูเท่ากับ ไซบีเรียน ฮัสกี อ้วนตุ๊ต๊ะอีกแล้วขณะที่สุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ผลัดทิ้งขนตามฤดู แต่ใน ไซบีเรียน ขนชั้นในทั้งตัวของสุนัขจะออกมาเป็นปุย ดูเหมือนขนแกะมาก ไซบีเรียน ฮัสกี มีความขะมักเขม้น และมีความปรารถนาที่จะวิ่งอย่างที่สุด การเข้าใจธรรมชาติของเขาและเห็นประโยชน์ในการวางทิศทางที่ดีในการออกกำลังกายของ ไซบีเรียน ที่เป็นสุนัขลากเลื่อน ซึ่งเป็นความจำเป็นให้เขาได้มีทางปลดปล่อยพลังงานของเขาออกมา         

ที่มา : http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=pla&date=10-02-2005&group=1&blog=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น